ẨM THỰC Ở DUBAI
ẨM THỰC DUBAI CÓ GÌ MÀ HẤP DẪN DU KHÁCH ĐẾN VẬY?
Vũ Hoài Thu Royal Lotus 5 tháng 10, 2022

Khi đến Dubai du khách chắc chắn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp sang trọng của nơi đây. Đặc biệt phải kể đến đó là những món ăn vô cùng hấp dẫn. Ẩm thực Dubai chính là sự kết hợp tinh tế từ nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau. Cùng tìm hiểu những món ăn Dubai ngon và hấp dẫn trong bài viết dưới đây. 

               Dubai không chỉ xa hoa mà còn có nền ẩm thực hấp dẫn mọi du khách. 

Tìm hiểu về ẩm thực Dubai

             Đến Dubai trải nghiệm ẩm thực là lựa chọn tuyệt vời của mọi du khách. 

Khi nhắc đến Dubai, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố giàu có hàng đầu trên thế giới. Thành phố nằm lọt thỏm ngay giữa vùng sa mạc rộng lớn khắc nghiệt. Từ lâu Dubai đã nổi tiếng là nơi có công trình kiến trúc vĩ đại, những tòa nhà “chọc trời”. Hơn thế nữa ta phải kể đến văn hóa dung hợp nhiều phong tục của cư dân khắp thế giới.

Có đến hơn 91% dân cư ở Dubai đến từ những quốc gia khác nhau trên thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc số người bản địa của Dubai khá ít. Chính nhờ sự giao hòa, trộn lẫn những nền văn hóa khác nhau này. Nó đã tạo nên cho Dubai nền ẩm thực vô cùng phong phú, độc đáo. Nền ẩm thực với những món ăn nổi tiếng ở Dubai đã hấp dẫn nhiều du khách tới đây.

Những món ăn nổi tiếng ở Dubai

1. Bánh Luqaimat

                          Bánh Luqaimat thơm giòn trên đường phố tại Dubai. 

Khi đến Dubai, du khách chắc chắn sẽ trông thấy hình ảnh những chảo dầu nóng trên các con phố. Bên trong chiếc chảo nóng hổi phát ra tiếng “xèo xèo” này chính là những chiếc bánh tròn nho nhỏ. Người dân Dubai gọi chiếc bánh này là Luqaimat, đây là món ăn nổi tiếng ở Dubai. Không phân biệt giàu nghèo, mọi người nơi đây đều vô cùng yêu thích món bánh này.

Thành phần chính của bánh Luqaimat là bột mì, bơ, sữa, quả thảo,… Đem trộn đều với nhau rồi nhào nặn kỹ càng. Tiếp đó đun sôi chảo dầu và bỏ những chiếc bánh đã nặn vào chảo. Đợi khi bánh vàng giòn rồi thì vớt ra và chỉ việc thưởng thức chúng.

2. Lạc đà nhồi thịt tại Dubai

                                 Lạc đà nhồi thịt là món ăn độc đáo chỉ Dubai mới có. 

Lạc đà nhồi thịt là một món ăn vô cùng độc đáo chỉ có tại Dubai. Đây là món ăn được chế biến phức tạp. Đầu tiên, họ cần phải nhồi một con cá vào bụng của một con gà. Tiếp đó nhét những con gà đã nhồi cá vào bụng của con cừu. Sau đó lại nhét hai con cừu đã nhồi gà và cá vào trong một con lạc đà. Cuối cùng là thêm gia vị, các loại rau thơm và quay lên thưởng thức. 

Lạc đà nhồi thịt là món ăn cầu kỳ, hấp dẫn đem đến hương vị không thể quên cho du khách. 

Con lạc đà được đâm xuyên bằng một cây sắt lớn không gỉ. Cây sắt có thể xoay theo trục quay giúp thịt ngon vàng, giòn đều hơn.  Món ăn này có vẻ ngoài hấp dẫn cùng mùi vị thơm ngon đậm đà nức mũi. Đây chắc chắn sẽ là món ăn Dubai mà bạn không nên bỏ lỡ. 

3. Cơm AI Machboos

                            Món cơm AI Machboos có hương vị đặc biệt thơm ngon. 

Món cơm AI Machboos là món ăn được rất nhiều người dân Dubai yêu thích. Đây cũng là hay khắp món ăn đặc sản Dubai bán đảo Ả Rập.

Nguyên liệu làm ra một đĩa cơm AI Machboos hoàn hảo bao gồm: thịt, hành tây, loomi (chanh khô),… Đặc biệt món cơm này bắt buộc phải cho vị thơm baharat (hỗn hợp gia vị Ả Rập điển hình). Cơm AI Machboos thường được chế biến cùng với thịt gà. Tuy nhiên bạn có thể tìm được một vài quán ăn chế biến cùng với thịt cừu, tôm, mực.

4. Shawarma chiên giòn

                      Shawarma – món ăn đường phố với hương vị khó quên của Dubai. 

Không khó để du khách bắt gặp món ăn Dubai Shawarma chiên giòn trên đường phố. Đây là món ăn có nguồn gốc từ Pakistan có hương vị thơm ngon, độc đáo.

Thịt gà được cuộn tròn lại như giò chả rồi đem chiên nóng cùng dầu ăn. Sau đó được kẹp trong chiếc bánh mì Arabic Bread truyền thống. Kết hợp với các loại rau củ và nước chấm mayonnaise. Tạo nên hương vị cay nồng của hương liệu cùng cách ướp gia vị đặc trưng của người Hồi Giáo. Thưởng thức món bánh Shawarma chiên giòn chắc chắn sẽ khiến cho du khách nhớ mãi không quên.

5. Margoograt

                            Margoograt là món chay hầm phổ biến nhất tại Dubai.

Được biết đến là món hầm mà du khách không thể bỏ qua khi đến Dubai du lịch. Margoograt có nguyên liệu chính là cà chua pha trộn với các loại gia vị khác của Ả Rập. Được hầm cùng với nhiều loại rau thảo mộc và bezar (gần giống với ngũ vị hương của nước ta).

Món ăn này thường được người dân chuẩn bị vào những buổi tối trong tháng ăn chay Ramanda.

Đồ uống phổ biến tại Dubai

1. Gahwa

                                           Cà phê Gahwa cùng với hạt chà là và kẹo.

Gahwa được biết đến là đồ uống phổ biến hàng đầu ở Dubai. Nó được phục vụ khắp nơi tại các tiểu vương quốc Ả Rập với cái tên cà phê Gahwa. Không chỉ là đồ uống đơn thuần, Gahwa còn đại diện cho sự hiếu khách của người dân địa phương.

Hạt cà phê sau khi răng được nghiền nhỏ và đem đi pha. Tùy nơi pha chế, họ sẽ cho thêm đinh hương, quế, nghệ tây,… Tiếp đó, người pha chế cho cà phê vào một chiếc bình đặc biệt có tên dalla. Gahwa sẽ được bê lên phục vụ cho khách cùng với chiếc ly nhỏ fenjan không quai và hạt chà là.

2. Cocktail

                                Một cốc cocktail diamond are forever sang chảnh

Diamond are forever (Kim cương vĩnh cửu) là loại cocktail được pha chế từ rượu hảo hạng. Đây là một trong những đồ uống “dát vàng” bậc nhất tại Dubai.

Khi gọi loại cocktail này, đồ uống sẽ được đựng trong chiếc ly bằng kim cương do Swarovski chế tạo. Một cốc cocktail thường có giá khoảng 1247$, bạn có thể đem theo chiếc cốc khi đi về.

Hy vọng qua bài viết trên đây các bạn đã biết được thêm những món ăn Dubai ngon và hấp dẫn. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Dubai du lịch. Đừng quên đặt tour du lịch Dubai cùng với Royal Lotus Travel sớm để có chuyến hành trình thú vị.


Kết nối với Royal Lotus Travel để tận hưởng cuộc sống ngay hôm nay!

Phân cách địa chỉ email bằng dấu phẩy.
Vũ Hoài Thu Royal Lotus 5 tháng 10, 2022
Đăng nhập để viết bình luận
Ẩm thực Nhật Bản
Nét tinh hoa của đất nước mặt trời mọc